follow

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng lễ hai Thánh Phêrô và Phaolô Bài & ảnh: Văn Chức

WGPSG -- “Anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi” (Mt 16,18).
Câu Lời Chúa trên đây đã được cha Giuse Phạm văn Nhân - chánh xứ Nhân Hòa - diễn giải trong Thánh lễ mừng kính hai Thánh Phêrô & Phaolô tông đồ, bổn mạng giáo khu III (Giáo khu Phêrô), được tổ chức trọng thể vào lúc 17g30 ngày 29-6-2015 tại nhà thờ Nhân Hòa, giáo hạt Tân Sơn Nhì.
Đến tham dự Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân thuộc giáo khu Phêrô cùng cộng đoàn giáo xứ Nhân Hòa.
Trước Thánh lễ, cha chánh xứ cùng cộng đoàn cung nghinh tượng Thánh Phêrô chung quanh nhà thờ.
Trong bài giảng, dựa theo Tin Mừng theo Thánh Matthêu, cha chánh xứ diễn giải: “Thánh Phêrô là vị tông đồ trưởng, Ngài hăng say học hỏi về Đức Kitô. Khi được sống gần gũi, thân tình với Thầy Giêsu, Thánh Phêrô đã được Thầy Giêsu mạc khải một cách đặc biệt qua các phép lạ, Thánh Phêrô đã nhận ra Thầy Giêsu là Chúa. Vì thế, khi Chúa Giêsu hỏi thử các tông đồ: “Phần các con, các con gọi Thầy là ai”, thì Thánh Phêrô với đức tin vững vàng  đã đại diện tuyên xưng: “Thầy là Con Thiên Chúa hằng sống, là Ngôi Hai xuống thế làm Người”. Chúa Giêsu yêu mến, tin tưởng trao chìa khóa nước Trời cho Thánh Phêrô, và trao cho Thánh nhân có quyền tháo cởi, cầm giữ. Chúa còn chọn Thánh Phêrô là đầu Hội Thánh Chúa  “Phêrô con là đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”.
Cha mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng  học hỏi Lời Chúa để củng cố đức tin thêm vững vàng, sẽ không tin theo những tà thuyết: đề cao tự do con người, sống buông thả, vô luân, đồng tính... ngài diễn giảng thêm:
- Trong bài Công vụ Tông đồ (Cv 12,1-11), Thánh Phêrô rất hăng say loan báo Tin Mừng ở khắp mọi nơi, bất chấp mọi hiểm nguy. Vua Hêrôdê đã có ý định giết Ngài, nhưng Thiên Chúa đã ra tay cứu thoát để Ngài tiếp tục rao giảng về Đức Kitô. Noi gương Thánh Phêrô, cộng đoàn giáo xứ, các đoàn thể trong xứ hãy tích cực, can đảm loan báo Tin Mừng, sống hiệp nhất, yêu thương, chuyên chăm cầu nguyện như Hội Thánh thời sơ khai. Mọi người cùng siêng năng cầu nguyện cho Hội Thánh trong việc truyền giáo, nhất là Hội Thánh địa phương là giáo xứ, giáo khu và các đoàn thể.
- Trong thư Thánh Phaolô gửi tín hữu Ti-mô-thê (2Tm 4,6-8.17-18), Thánh Phaolô là Tông đồ dân ngoại, sau khi gặp Chúa trong một phép lạ bị ngã ngựa, Thánh Phaolô trở nên Tông đồ hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa. Thánh Phaolô đã nói: “Phần tôi, tôi sắp phải đổ máu ra làm lễ tế, đã đến giờ tôi phải ra đi..” (2Tm 4,6). Hơn thế nữa, Ngài chấp nhận hy sinh tính mạng trong công cuộc truyền giáo. Ngài dốc hết sức trong việc giới thiệu Chúa Kitô “Tôi đã đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp, đã chạy hết chặng đường, đã giữ vững niềm tin” (2Tm 4,7). Cuộc đời theo Chúa không phải dễ dàng, gian nan nhiều hơn vinh quang, nhưng có Chúa bên cạnh sẽ thêm sức mạnh, như Thánh Phaolô đã nói: “Chúa đã giải thoát tôi mọi hiểm nguy và đưa tôi vào vương quốc của Ngài. Chúc tụng Ngài vinh hiển muôn đời” (2Tm 4,8). Ước mong chúng ta đốt lên ngọn lửa yêu mến, lòng trung thành của chúng ta với Hội Thánh Chúa, xây dựng Hội Thánh với tất cả khả năng Chúa ban cho mình.
Cuối cùng, cha nguyện xin hai Thánh nhân ban cho giáo xứ, giáo khu Phêrô luôn biết noi gương các Ngài, hăng say cầu nguyện, trung thành và xây dựng Hội Thánh Đức Kitô.    
Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn ra về lòng tràn ngập niềm vui, bình an trong tâm hồn. Nguyện xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con, để chúng con sống xứng đáng là con cái Chúa hơn.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét