follow

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Giáo Xứ Nhân Hoà : Hồng Ân Chúa Thánh Thần

                          Giáo Xứ Nhân Hoà : Hồng Ân Chúa Thánh Thần
 Vào lúc 17 giờ 30, ngày 30-5 -2015. Đức Tổng Giám Mục( ĐTGM ) Phaolô Bùi văn Đọc  Tổng Giám mục Tổng Giáo Phận Thành Phố Hồ chí Minh đã đến thăm mục vụ và ban Bí Tích Thêm sức cho 96 em Thiếu nhi Giáo xứ Nhân Hoà.
 Cùng đồng tế có Cha Phanxico Asssi Lê quang Đăng hạt Trưởng Giáo hạt Tân Sơn Nhì, chánh xứ Tân Hương, cha Giuse Phạm văn Nhân, chánh xứ , cha Giuse Trịnh văn Thậm phụ tá, cùng 4 cha trong Giáo hạt. Đến tham dự có rất đông Cộng đoàn, cha mẹ đỡ đầu, phụ huynh và người thân của các em.
  17 giờ 20, ĐTGM đến, cha chánh xứ ra đón ngay tận cửa xe, trong tiếng vỡ tay chào mừng của Cộng đoàn các em Thêm sức.  Sau đó ĐTGM đã vào  nhà thờ chầu Mình Thánh Chúa trước khi cử hành Thánh lễ.
  Trong niềm hân hoan chào đón vị chủ chăn trong Tổng Giáo Phận, cha chánh xứ  đại diện có lời chào ĐTGM đã đến thăm giáo xứ, và ban Bí tích Thêm sức cho con em Giáo xứ, cả nhà thờ đã vỗ tay thật to và dài chào mừng ĐTGM,quí cha .
   ĐTGM cũng chia sẻ niềm vui của mình với Cộng đoàn dân Chúa khi đến Giáo xứ, trong tâm tình tạ ơn ĐTGM mời gọi mọi người ăn năn sám hối trước khi dâng lễ.
Trong bài giảng : để tạo bầu khí thân thiện với các em, ĐTGM hỏi các em những câu hỏi cơ bản như cách làm dấu thánh giá  và từ cách làm dấu Thánh Giá,  ĐTGM đã diễn giải ý nghĩa sâu sa của việc làm dấu Thánh Giá là chúng ta tuyên xưng Chúa Ba Ngôi: Chúa cha , Chúa Con và Chúa Thánh Thần, đó là lệnh truyền của Chúa Giêsu trước khi Chúa về Trời: “ Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở nên môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”. Việc tuyên  xưng Chúa Ba Ngôi hết sức quan trọng trong đời sống đạo của chúng ta, đức tin mà chúng ta tuyên xưng là đức tin của Giáo hội, khi hiểu rõ dễ dàng đưa chúng ta hướng về Chúa Ba Ngôi.
  ĐTGM  dẫn chứng  thêm về mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi: Theo như thư Thánh Phao lô chính Chúa Thánh Thần  sẽ hướng lòng chúng ta lên Chúa Cha , để chúng ta dễ dàng nói “ Lạy Cha chúng con ở trên Trời ” . Chúa Thánh Thần cũng sẽ hướng lòng chúng ta đến với Chúa Giêsu ( Ngôi hai ) để chúng ta trở thành Môn đệ, bạn hữu của Chúa, trở thành người Kitô hữu có Chúa  biết sống  gắn bó với Chúa, tin Chúa , yêu Chúa. Vậy đức tin của chúng ta là đức tin về Chúa Ba Ngôi. Khi nói Thiên Chúa Ba Ngôi là chúng ta tin Thiên Chúa là tình yêu , tuy là ba Ngôi nhưng vì là tình yêu , nên đã kết hiệp, hiệp thông mật thiết với nhau đến nỗi không còn là ba nhưng là một. Vậy chúng ta có ba Ngôi nhưng chỉ có một Chúa, hay một Chúa mà ba Ngôi, và chúng ta tin Thiên Chúa là Thiên Chúa duy nhất như trong sách Đệ Nhị Luật.
  Tiếp theo ĐTGM mời mọi người cùng với các em lập lại lời tuyên xưng khi nhận phép Rửa Tội, và sau đó là phần  ban Bí Thích Thêm Sức .

  Kết thúc thánh lễ, ông chánh trương thay lời cám ơn ĐTGM, quí cha đồng tế, quí tu sĩ nam nữ, quí cộng đoàn và để tỏ lòng tri ân, kính trọng , yêu mến ĐTGM một em đã lên tặng hoa  ĐTGM và chụp chung với ĐTGM, quý cha đồng tế, quí tu sĩ nam nữ trong ngày vui trọng đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét