follow

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Giáo xứ Nhân Hoà: Mừng lễ Chúa Thánh Thần Bài & ảnh: Văn Chức

GPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 24-5-2015, Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng cử hành Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, bổn mạng giáo khu 6. Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân giáo khu 6 và cộng đoàn dân Chúa.
Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi người cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ban tràn đầy ơn thánh của Ngài để chúng ta được ơn khôn ngoan, ơn soi sáng, hiểu biết, lo liệu, can đảm, sống đạo đức, kính sợ Thiên Chúa. Mừng lễ Chúa Thánh Thần, bổn mạng giáo khu 6, chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong giáo khu được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để xây dựng gia đình, giáo khu, giáo xứ, hiệp nhất và yêu thương nhau.
Trong bài giảng, cha nhấn mạnh đến sự cần thiết của Chúa Thánh Thần trong cuộc sống. Cha diễn giải: Chúa nói “Ai khát hãy đến với tôi”. Con người chúng ta rất cần Chúa Thánh Thần như cần nước uống trong cuộc sống.
Khi Chúa Giêsu Phục sinh, các Tông đồ đóng kín cửa vì sợ người Do Thái, Chúa đã hiện ra trao ban bình an, thổi hơi Thần Khí Chúa, và các ông được tràn đầy Thánh Thần. Các ông đã thay đổi, can đảm ra đi rao giảng, làm chứng cho Chúa. Khi Đức Giêsu đã về Trời, Chúa cũng gửi ban thần khí cho các tông đồ trong ngày Lễ Ngũ Tuần, để các Ngài mạnh dạn nối tiếp công việc truyền giáo dưới trần gian.
Chúa Thánh Thần đã hiện diện từ khởi đầu khi tạo dựng và kết thúc trong ngày tận thế. Chúa Giêsu cũng đã nói: “Thánh Thần ngự trên Tôi, xức dầu trên Tôi, sai Tôi đi rao giảng”. Như vậy, Chúa Thánh Thần rất quan trọng và cần thiết cho chúng ta
Dựa vào bài thư Roma, cha nhắn nhủ: Đời sống con người phải trải qua nhiều đau khổ, gian nan thử thách,  Chúng ta hãy xin Chúa Thánh Thần giúp chúng ta biết cầu nguyện như thế nào cho xứng hợp, cho đẹp lòng Chúa, để chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn. Chúa Thánh Thần còn cần thiết như thuốc chữa bệnh nhân. Không có Chúa Thánh Thần chúng ta không trở nên thánh thiện được.
Kết thúc Thánh lễ, mọi người ra về trong lòng hân hoan, tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét