follow

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Giáo xứ Nhân Hoà: Bế giảng Dự Tòng, Hôn Nhân

             Giáo xứ Nhân Hoà:  Bế giảng Dự Tòng, Hôn Nhân
  Vào lúc 17 giờ  ngày 26-4-2015 cha Giuse Phạm văn Nhân, chánh xứ đã long trọng dâng thánh lễ, kết thúc khoá Dự tòng ,Hôn nhân. Đến tham dự  có các anh chị em Dự Tòng, , quý cha mẹ đỡ đầu, bạn bè thân nhân , cùng đông đảo cộng đoàn.
Đầu lễ cha Giuse chia sẻ: Hôm nay Chủ nhật Chúa Chiên lành, cầu cho ơn gọi. Chúng ta cầu cho Hội thánh toàn cầu, cách riêng Giáo hội Việt nam nhiều ơn gọi Linh mục, tu sĩ. Đặc biệt cầu nguyện cho15 anh chị em Dư tòng, 2 anh chị lãnh Bí tích Thêm sức, 2 đôi Hôn phối  biết trung thành  theo Chúa Giesu.
 Trước khi vào thánh lễ cha thẩm vấn quý anh chị em Dư Tòng, giúp họ xác tín đức tin của mình trước khi tham dự thánh lễ. Người đỡ đầu cũng hứa sẽ dùng lời nói, gương sáng  giúp người Dự tòng sống đức tin của mình và phụng sự Chúa.
 Trong bài giảng. cha mời gọi mọi người nhìn lên Thánh Giá Chúa, suy gẫm cuộc Thương khó của Chúa Giêsu .Chúa Giêsu  mình bị nộp máu đổ ra, để trở thành lương thực nuôi linh hồn chúng ta, Chúa chịu khổ nạn, chết trên cây Thánh giá và Phục sinh vinh hiển để mang lại ơn cứu độ cho nhân loại. Cha xác tín Chúa Giesu là Mục tử nhân lành .
 Chúa nói “ Tôi biết Chiên của Tôi và Chiên của Tôi biết Tôi..”Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự, Chúa biết chúng ta phản bội Chúa chạy theo ma quỷ, theo thế gian tội lỗi, nhưng  Chúa vẫn đi tìm kiếm những con Chiên lạc ấy mà đưa vào ràng Chiên của Chúa là Hội thánh Chúa. Quý anh chị  Dự tòng nghe tiếng Chúa, biết Chúa nên đã xin gia nhập đạo và hôm nay lãnh nhân Bí Tích . Chúng ta cám ơn Chúa vì nhờ danh Chúa  đã làm biến đổi anh chị và chúng tôi rất vui mừng đón nhận quý anh chị, và cầu chúc anh chị nên giống Chúa biết thí mạng cho nhau trong gia đình và giáo xứ . Kết thúc cha mời mọi người biết hy sinh sống hiệp nhất yêu thương nhau, không kỳ thị, xây dựng giáo xứ tốt hơn.
Tiếp theo quý anh chị Dự Tòng tiến lên trước Cung Thánh  lãnh nhận Bí Tích khai tâm .
Kết thúc Thánh lễ cha mời mọi người nhìn lên tương Chuộc Tội và vỗ một tràng pháo tay thật dài, thay cho lời Chúc tụng, ngợi khen Chúa Giesu là Chúa Chiên lành. Sau đó quý anh chị chụp hình lưu niệm cùng với cha xứ,  trong ngày vui trọng đại.
     Được biết Khoá Dự tòng Hôn nhân Nhân hoà bắt đầu nhận đăng ký học từ ngày

  1-5-2015  -  thời gian học thứ 2,4.6  - từ 19 giờ đến 20 giờ 30. Xin liên hệ trực tiếp nơi cha chánh xứ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét