follow

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Ngày Thường Huấn lần 2- 2015 tại TTHH Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu

                  Ngày Thường Huấn lần 2- 2015 tại TTHH Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu
  Chương trình thường huấn cho quý chức HĐMV và Đoàn thể các Giáo xứ trong  giáo hạt Tân sơn Nhì đã được cha hạt trưởng Assisi Lê quang Đăng và HĐMV giáo hạt đặc biệt quan tâm.
  Ngày 18/6/2015 Giáo hạt đã tổ chức chuyến hành hương  2 ngày ( 18/6-19/6 ) ở Trung Tâm hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu, nhằm mục đích: giúp các quý chức cũng cố đức tin, sống đạo đức, thánh thiện, trở thành chứng nhân Tin Mừng của Chúa nơi quý vị đang phục vụ; Bổ sung kiến thức lãnh đạo với vai trò đồng trách nhiệm với cha xứ trong việc xây dựng Giáo xứ ; Tạo cơ hội giao lưu, gắn kết giữa HĐMV giáo hạt với HĐMV các giáo xứ và các giáo xứ với nhau, trong các việc chung của giáo hạt.
Theo chương trình 6 giờ 30 tập trung tại tượng đài Đức Mẹ nhà thờ Tân Hương, cha hạt trưởng cùng đoàn hành hương cầu nguyện xin Đức Mẹ gìn giữ chuyến hành hương đươc bình an,
11 giờ 30 giờ ăn trưa tại TTHHĐM Bãi Dâu,
14 giờ cầu nguyện  tại Tượng Đài Chúa Kito Vua Vũ Trụ  núi Tao phùng,
18 giờ Thánh lễ đồng tế tại nhà Hành Hương TGP sài Gòn, thánh lễ chiều trong ngày, nhân dịp này cộng đoàn mừng lễ quan thày Phero cha Túy, chánh xứ Tân Thái Sơn, đặc trách Truyền Giáo của Giáo hạt, phó ban truyền giáo Giáo phận. Nhân dịp này cha cám ơn cộng đoàn và mời gọi cộng đoàn cộng tác với giáo hạt trong việc xây dựng giáo điểm truyền giáo Vĩnh Lộc.
Ngày 19/6/2105, 6 giờ thánh lễ đồng tế tại nhà thờ ĐM Bãi Dâu là lễ chính cho ngày thường huấn,
8 giờ 30 bắt đầu giờ thường huấn do cha  Lê Quốc Thăng, chánh xứ Phú Trung huấn đức  giáo hạt TSN, hướng dẫn giúp cộng đoàn hiểu sâu bản Quy chế HĐMVGX, TGP TP HCM ( 2015 ) mới ban hành, để quý chức chu toàn sứ vụ Chúa Kito giao phó ,ơn gọi là tế tự tôn thờ Thiên Chúa, học hỏi và loan báo Tin Mừng, thực thi bác ái cộng đồng trong Giáo hội cũng như trong Xã hội,chăm lo mục vụ giáo xứ. Trong dịp này, cha lưu ý các quý chức hãy siêng năng học Kinh Thánh vì đó là nền tảng trong việc tuyền giáo theo lời mời gọi của Năm Tân Phúc Âm Hóa đời sống Giáo Xứ và cộng đoàn Thánh Hiến.
 15 giờ trên đường về Sàigon đoàn đã đến viếng Nhà thờ Mồ giáo phận Bà Rịa. Trong dịp này cha Giuse Lê quốc Thăng đã sơ lược về lịch sử bách hại đạo Công Giáo xảy ra thời vua Tự Đức đã hỏa táng 288 Kito hữu, đã một lòng tôn thờ Chúa chấp nhận chịu chết, không chịu bỏ đạo. Tuy các Ngài chưa được tôn phong  lên hàng Thánh tử vì Đạo nhưng chúng ta cũng ca ngợi các Ngài như là các Thánh Tử đạo, sau đó cộng đoàn đã cung kính lần lượt lên hôn mộ. Xin cho chúng con biết noi gương các Ngài như lời mở đầu cầu nguyện của cha hạt trưởng.
 Buổi hành hương đã khép lại sau chuyến viếng  nhà thờ mồ đầy ý nghĩa này  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét