follow

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Giáo xứ Nhân Hòa: GĐPTTT mừng bổn mạng Bài & ảnh: Văn Chức

Giáo xứ Nhân Hòa: GĐPTTT mừng bổn mạng

WGPSG -- “Xin đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT), các linh mục và cả cộng đoàn hãy nhìn lên Đấng mà họ đâm thâu, để khám phá tình yêu của Thiên Chúa, và nhận ra con người tội lỗi của mình”. Đó là lời mời gọi của cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân trong Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng GĐPTTT Nhân Hòa, được tổ chức vào lúc 17g30 ngày 12-6-2015.
Trong tâm tình tạ ơn và thể hiện lòng kính mến Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngoài các đoàn viên GĐPTTT còn có rất đông cộng đoàn đến hiệp dâng Thánh lễ.
Trước Thánh lễ cha chủ tế cùng với GĐPTTT, cả cộng đoàn đã sốt sắng cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh nhà thờ.
 Trong bài giảng, cha Giuse tóm tắt lịch sử việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu: Năm 1678, tại Pháp, Chúa Giêsu đã hiện ra với Thánh nữ Magarita Maria Alacoque, và cho Thánh nữ thấy Trái Tim Chúa bừng cháy ngọn lửa tình yêu nhân loại, rồi Người phán: "Cha muốn tỏ ra cho loài người biết Cha yêu thương chúng chừng nào. Trái Tim Cha là nguồn mạch mọi ơn cứu rỗi đời đời. Cha muốn chọn con để quảng bá lòng tôn thờ Trái Tim Cha cho loài người”. Năm 1765, Đức Giáo hoàng Lêmentê XIII đã cho thiết lập lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu trên toàn Giáo hội.
Qua bài tiên tri Hôse, cha diễn giải: Tình yêu của Thiên Chúa được sách Hôse diễn tả như ngưởi mẹ yêu thương đứa con thơ của mình: “Ta xử với chúng như người nựng trẻ thơ, nâng lên ấp vào má. Ta cúi xuống gần nó mà đút cho nó ăn”. Khi Itraen bị nô lệ Ai Cập, Thiên Chúa đã giải thoát và đưa họ về vùng đất hứa, và đã tỏ lộ tình yêu: “Hỡi Epraim, Ta từ chối, nộp ngươi sao đành, trái tim Ta thổn thức, ruột gan Ta bồi hồi”.
Qua bài Tin Mừng, cha chia sẻ: Thiên Chúa yêu loài người không những phần xác mà cả phần linh hồn. Chúa Giêsu đã trao ban Thần Khí và hoàn tất việc chuộc tội cho con người trên cây Thánh giá. Trái Tim của Chúa bị đâm thâu, Máu cùng Nước chảy ra khơi nguồn các bí tích trong Hội Thánh.
Tình yêu Thiên Chúa được thể hiện rõ ràng nơi Thánh Phaolô qua bài thư Êphêsô. Thánh Phaolô đã cảm nghiệm được Tình yêu bao la của Thiên Chúa qua những ân sủng Chúa ban cho Ngài, là đi loan báo cho dân ngoại Tin Mừng về sự phong phú khôn lường của Đức Kitô Giêsu. Thánh Phaolô đã quỳ xuống cầu nguyện tha thiết xin cho mọi người khám phá ra Tình yêu của Thiên Chúa.
Kết thúc, cha mời gọi hãy nhìn lên “Đấng họ đã đâm thâu”, để nhận ra tình yêu Thiên Chúa, nhận ra tội lỗi của mình. GĐPTTT phải phạt tạ, đền tạ Thánh Tâm Chúa thật sự, siêng năng cầu nguyện, tham dự Thánh lễ, tổ chức đọc kinh tối trong gia đình mình. Trong ngày lễ thánh hóa các linh mục, xin cho các linh mục siêng năng cầu nguyện, đốt lên ngọn lửa yêu mến Thánh Tâm Chúa.
Nhận được phép lành của Chúa qua cha chủ tế, cộng đoàn ra về tràn ngập niềm vui, vì đã nhận ra Tình yêu cao cả mà Thiên Chúa dành cho mình, và cố gắng sống đạo đức, biết đền tạ tội lỗi của mình và của mọi người, ra sức cổ động và tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét