follow

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Mừng Chúa Phục Sinh 2015

Mừng Chúa Phục Sinh 2015
   Vào lúc 17 giờ ngày 5-4-2015 tại nhà thờ Nhân Hoà, cha Giuse Phạm văn Nhân, chánh xứ đã long trọng cử hành mừng đại lễ Chúa Phục sinh. Đến tham dự có đông đảo cộng đoàn.
 Trước thánh lễ cha Giuse cùng cộng đoàn đã sốt sắng cung nghinh tượng Chúa Phục Sinh chung quanh khuôn viên nhà thờ.
Đầu lễ cha nêu lên ý  nghĩa của ngày lễ: Hôm nay ngày chủ nhật mừng Chúa Phục sinh chúng ta tôn thờ Chúa Phục sinh và ra sức loan báo Tin mừng Chúa Phục Sinh bằng chính đời sống của mình.
Trong bài giảng cha chia sẻ, dẫn chúng về việc Chúa Giêsu đã sống lại thật:  Theo Kinh thánh viết , Thánh Vịnh 117 “  Đây là ngày Chúa đã làm ra, nào ta hãy vui mừng hoan hỷ, tảng đá thợ xây nhà loại  bỏ, đã trở nên tảng đá góc tường, ..” nói lên Chúa Giesu đã sống lại từ cõi chết. Trong bài Phúc âm: Tiên tri Giona nằm trong bụng cá 3 ngày, cá đưa ông đến bờ biển Ninivê, ông vào thành rao giảng cho người ta sám hối, dấu lạ này la hinh bong Chúa sẽ phải chết và sau 3 ngày Chúa sống lại. Qua sự kiện mồ trống, các khăn vải và khăn che mặt đươc xếp ngay ngắn để qua một bên mà bà Maria Maradenla, thánh Phêrô, Gioan chứng kiến từ tảng sáng và qua Sứ thần của Chúa báo tin cho các bà là “Chúa Giêsu đã sống lại rồi ” , cũng chứng minh Chúa đã sống lại thật.
Qua sách Công vụ Tông đồ thánh Phêrô đã rao giảng về chúa Giêsu đã sống lại Ngài đã hiện ra với nhiều người: Hiện ra với 2 môn đệ trên đường Emau để củng cố đức tin cho các ông, hiện ra với nhóm 12 để làm cho họ vững tin và trao sứ vụ loan báo tin mừng đưa người ta vào Hội Thánh.
Cha dẫn chứng tiếp, trong thư Côrentô Thánh Phaolô khẳng định Chúa Giêsu đã hiên ra với Phêrô, Giacôbê  các Tông đồ, cả nhóm người rất đông và hiện ra với chính Ngài nữa. Thánh Phaolô đã nói nếu Chúa Giêsu không sống lại thì đức tin của chúng ta thật là vô nghĩa và đã có biết bao nhiêu người chấp nhận hy sinh chết để làm chứng cho niềm tin ấy.
Trong thư Côlôxê:  Nếu tin vào Chúa Giêsu phục sinh chúng ta hãy tìm kiếm những gì thuộc thượng giới là nước Thiên đàng, là chúng ta tôn một Thiên Chúa duy nhất, giữ tâm hồn trong sạch, không chú tâm đến những gì thuộc hạ giới là tránh xa tôi lỗi, những của cải vật chất, danh vọng trần gian
Cha mời gọi mọi người chúng ta không chỉ nghe giảng, hát mừng về Chúa Phục sinh mà chúng ta phải sống với niềm tin ấy qua đời sống hàng ngày: siêng năng tham dự thánh lễ, năng rước lễ, giữ tâm hồn trong sạch, sống hiệp nhất yêu thương nhau.
Kết thúc thánh lễ Công đoàn  nhận phép lành của Chúa Phục sinh qua cha chủ tế,  ra về tràn ngập niềm vui và bình an của Chúa Phục sinh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét