follow

Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Gx Nhân Hoà: Lễ an táng ông cố Augustino Nguyễn văn Đức

          Gx Nhân Hoà: Lễ an táng ông cố Augustino Nguyễn văn Đức
 Trong niểm thương tiếc, hiệp thông cầu nguyện . Vào lúc 9 giờ, ngày 14-2-2015 tại nhà thờ Nhân Hoà cha Giuse Trần Minh Hùng, Giám tĩnh dòng Ngôi Lời Thánh Giuse VN đã chủ sự thánh lễ an táng ông cố Augustino thân phụ cha Phanxico savie Nguyễn phước Chân lý dòng Ngôi lời. cùng đồng tế với Ngài có cha Asscci Lê quang Đăng hạt trưởng Tân sơn Nhì, cha Giuse Phạm văn Nhân, chánh xứ, và 28 quí cha trong TGP TPHCM, quí cha trong dòng Ngôi Lời.
 Mặc dù vào những ngày cận tết , nhưng đã có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, các đoàn thể trong xứ, quý cộng đoàn, bà con thân hữu, bạn bè xa gần đến hiệp dâng cầu nguyện cho ông cố Augustino
9 giờ đoàn đồng tế quý cha tiến từ nhà Linh Mục Xuân Bích sang nhà thờ Nhân Hoà trong tiếng hát của ca đoàn thật sốt sắng.
Trong bài giảng của cha Vinh sơn Phạm xuân Hưng dong Đa Minh đã chia sẻ: qua 3 bài đọc của lễ hôm nay, có 3 cái chết: cái chết của người công chính, cái chết của người  tông đồ , cái chết của chính con Thiên Chúa, thật là nghịch lý và đầy thử thách cho niềm tin của chúng ta về thân phận con người và cái chết.
 Cha đã diễn giài về 3 cái chết: cái chết của người công chính, người tin Chúa, theo cái nhìn của người đời là vô phúc, tủi nhục,bị trừng phạt, bị tiêu diệt, nhưng trong sách thánh thì thì họ được chứa chan niềm vui bất tử, họ sẽ được rạng rỡ như vàng được tinh luyện trong lửa, chỉ có đức tin mới có cái nhìn như vậy.
 Theo Tin Mừng Matcô trình thuật việc kết thúc cuộc tử nạn của Chúa Giêsu Kitô , Chúa Giêsu Kitô là đấng công chính đã chịu chết bi thương trên cây Thánh Giá, Ngài đã phục sinh như Thánh Phaolo nói: nếu không Kito huữ chúng ta là kẻ khốn khổ nhất, Đức Kito đã khai mở và kiện toàn đức tin của chúng ta.
 Thánh Phaolo đã kiên trường chịu tử vì đạo, Ngài nói: “ Tôi đã  đấu trong một cuộc thi đấu cao đẹp, đã chạy hết chặng đường, đã giữ vững niềm tin, giờ đây chỉ chờ đợi vòng hoa.
  Cái chết của Đức Giêsu của Thánh Phaolô đã chiến thắng tội lỗi, sự bất toàn của con người, đưa người  Tín hữu về hưởng vĩnh phúc trên Trời
 Ông cố Augustino đã trải qua cuộc đời gần 1 thế kỷ tin vào Chúa, ông đã trải qua nhiều gian lao để sống công chính, phải chấp nhận nhiều mất mát, thua thiệt vì Đức tin, ông không nhìn cái sống và chết  theo kiểu trần gian, ông có đời sống chính trực, công bình, yếu mến thánh lễ, không bỏ thánh lễ ngay khi đau ốm, tuổi già sức yếu, ông rất yêu mến Đức Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi. Sau khi mừng lễ Đức Mẹ Lộ Đức là ngày sinh nhật 11-2 của mình, ông đã bước vào sinh nhật vĩnh cửu trên Thiên Quốc, ông đã để lại tấm gương cho con cháu noi theo.
  Kết bài giảng cha  cầu nguyện: Lạy Chúa dấu rằng chúng con sinh ra là để chết và gánh nặng về điều ấy, nhưng lạy Chúa Chúa đã mang lại niềm vui kỳ lạ đến nỗi không giải thích được , vì Chúa đã dựng chúng con lên cho Chúa và lòng chúng con khắc khoải khôn nguôi, khi được yên nghỉ trong Chúa Amen.
 Kết thúc thánh lễ cha Phanxico savie thay lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn, ân nhân, thân bằng quyến thuộc xa gần.
 Sau đó là nghi thức tiễn biệt do cha  Giuse Nguyễn ngọc Phúc, chánh xứ Gò Mây cử hành  và linh cửu ông cố đã được di quan đến Trung tâm Hoả táng Bình Hưng Hoà trong niềm thương tiếc, xin chúa sớm đưa linh hồn Ông cố sớm về hưởng vinh phúc trên Thiên Đàng .
  
   Ông cố:  Augustino NGUYỄN VĂN ĐỨC, sinh năm 1923 t ại V ĩnh Long,  
    Đã từ trần : 12/ 02 / 2015 nhằm ngày 24 tháng chạp Giáp Ngọ, tại số nhà: 33/8 Đường Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Thuộc Giáo xứ Nhân Hoà, Giáo hạt Tân sơn Nhì, TGP TP HCM

   Hưởng thọ:93 tuồi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét