follow

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

GX Nhân Hoà: Rửa tội Dự Tòng

     

   Trong niếm vui hân hoan tạ ơn, cha Giuse Phạm văn Nhân, chánh xứ Nhân Hoà đã dâng lễ Chủ nhật XXX thường niên, cầu nguyện và ban Bí tích khai tâm Kitô giáo cho 29 anh chị em Dự tòng, 4 anh chị em lãnh nhận Bí tích Thêm sức và ban Bí tích Hôn phối cho 4 cặp vợ chồng hơp thức hoá Hôn nhân. Đến dự có đông đảo Cộng đoàn, quý cha mẹ đỡ đầu và thân nhân của anh chị em .
  Đầu lễ cha nói:  Chúng ta  tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Lớp Hôn Nhân và Dự tong của giáo xứ kết thúc tốt đẹp, sau 5 tháng học tập. Chúng ta cùng chia vui và cầu nguyện cho các anh chị
   Trong bài giảng cha  mời gọi mọi người “hãy vui lên”. Vì chúng ta là những người có tội ,còn  Chúa thì giàu lòng xót  thương sẵn sàng tha thứ tội của chúng ta. Như  người thu thuế trong bài Tin mừng hôm nay tự thú mình là kẻ tội lỗi: “Lạy Chúa  xin thương xót con là kẻ có tội”. Cha đưa ra nhiều câu chuyện : Khi Gio-na đến nói ý định của Thiên Chúa cho dân thành  Ninivê thì họ đã mặc áo vải thô, đầu sức tro, ăn năn sám hối vì tội của mình, xin Chúa thứ tha  và Chúa đã tha cho họ . Trong câu chuyện người cha nhân hậu, người con phung phá , anh đã hồi tâm trở về, lòng cha xót thương đã tha thứ . Như câu chuyện của thánh Phêrô, lúc Chúa bị bắt, vì sợ hãi nên ông đã chối Chúa,  nhưng sau ông đã ăn năn, khóc lóc và Chúa thương xót tha thứ và  nhận ông  trở thành người đứng đầu Hội Thánh Chúa.  Tội lỗi như vua Davit  ham mê người đàn bà, nên đã âm mưu giết chồng của bà ấy, nhưng khi Thiên sứ của Thiên Chúa đến nói cho Vua biết tội của vua, Vua đã sám hối xin chúa : “ Lạy Chúa xin Chúa thương xót con vì con là kẻ có tội” và Chúa đã tha thứ. Lời kết một lần nữa cha mời mọi người đặc biệt các anh chị em DTHN “ hãy vui lên”
 Tiếp theo  các anh chị  nghiêm trang, lần lượt lên trước  Cung Thánh để lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy, Bí tíchThêm sức và Bí tích Hôn phối .
 Trước khi nhận phép lành của Chúa ,một đại diện học viên lên  cám ơn cha xứ , quý thầy trong ban Giáo lý DTHN và sau đó cùng chung vui trong bữa tiêc nhẹ tại lớp học







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét