follow

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

             Giáo Xứ Nhân Hoà: Giáo Khu IV ( Têrêsa ) mừng bổn mạng.


 
  Cùng với giáo hội hoàn cầu, vào lúc 17 giờ 30, ngày 1-10-2013 cha Giuse Phạm văn Nhân chánh xứ đã long trọng cử hành thánh lễ mừng kính thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu bổn mạng của Giáo khu IV. Trong niềm vui hân hoan của giáo khu và của các chị,  các bà nhận Thánh Têrêsa làm bổn mạng, và là ngày đầu của tháng hoa nên đã có rất  đông  giáo dân đến tham dự.
  Trước thánh lễ, Cha Giuse  cùng với cộng đoàn đã cung nghinh tượng thánh Têrêsa chung quanh nhà thờ thật trang nghiêm và sốt sắng.
  Dẫn vào thánh lễ cha Giuse đã  noí lên ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay. Cha nói: Thánh Têrêsa là con gái út trong gia đình, đi tu vào dòng kín, một lòng yêu mến Chúa và Giáo hội, chuyên chăm cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo , đặc biệt các Linh mục trong Hội Thánh. Giáo hội đã tôn phong Ngài lên bậc Hiển Thánh và làm bổn mạng các xứ truyền giáo là Tiến sĩ Hội Thánh. Noi gương Thánh Têrêsa, chúng ta sống phó thác vào tình yêu của Thiên Chúa, như trẻ thơ tin tưởng vào cha mẹ mình, nguyện sống với  ơn gọi là Linh mục, tu sĩ, giáo dân hầu làm vinh danh Chúa, lợi ích cho các Linh hồn. Chúng ta cũng cầu nguyện cho Giáo khu IV,  các chị, các bà mang danh hiệu Thánh Terêsa.
  Trong bài giảng , dựa vài đoạn Tin Mừng cha Giuse chia sẻ: Các Tông đồ theo Chúa , nhưng chưa thực sự làm theo ý Chúa. Vì vậy các Tông đồ Kêu ngạo, muốn được hưởng bổng lộc, của cải vật chất. Trước tình trạng này Chúa đã dùng hình ảnh  em bé  để dạy các Tông đồ, Chúa nói: “ Nếu các con không trở nên trẻ nhỏ này, thì các con chẳng được vào nước Trời. Ai tự hạ mình như em nhỏ, thì là người lớn nhất trong nước Trời”. Chúa Giêsu mời gọi các Tông đồ sống khiêm nhường,  từ bỏ.  Liên tưởng đến Thánh Têrêsa. Cha mời gọi mọi người chiêm ngưỡng nhân đức của  Thánh Têrêsa: sống nhỏ bé, khiêm nhu tự hạ, luôn hy sinh hãm mình để cầu nguyện cho việc truyền giáo của Giáo Hội, vì lợi ích cho các Linh hồn, Chúa đã cho Ngài lớn lên trong tinh thần đạo đức, trở thành vị thánh lớn. Năm 1925 ĐGH PIO XI, đã phong Ngài lên Hiển Thánh, năm 1997 Kỷ niệm 100 năm Thánh Têrêsa, ĐGH Gioan Phao II đã phong cho Ngài Tiến sĩ Hội Thánh.
  Kết thúc thánh lễ Ông Phụng trưởng khu thay lời cám ơn cha xứ, quý xơ, HĐMVGX quý cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ, và để tạo sự nối kết mọi thành phần trong giáo Khu IV,mọi người cùng chia sẻ niềm vui trong bữa cơm huynh đệ tại Hội trường giáo xứ













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét