follow

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

GX Nhân Hoà: Cầu cho các Linh Hồn

                    
Vào lúc 5 giờ, ngày 2-11-2013 cha Giuse Phạm văn Nhân, chánh xứ Nhân Hoà đã chủ sự thánh lễ cầu cho Tín hữu đã qua đời, tại nhà hài cốt Giáo xứ. Đến hiệp dâng lễ có rất đông Cộng đoàn và thân nhân của các tro cốt  gửi ở nhà hài cốt .
Đầu lễ cha nói : ngày 1-1 Giáo hội tôn vinh các Thánh trên trời, ngày 2-1 Giáo hội mời gọi mọi người nhớ cầu nguyện cho các Linh hồn nơi luyện ngục. Căn nhà hài cốt này là nơi an nghỉ cùa các Linh hồn, trong đó có ông bà, cha mẹ, con cái và người thân của chúng ta, Nguyện xin Chúa nhân từ tha thứ, thanh tẩy các Linh hồn, đặc biệt các Linh hồn đang an nghỉ trong nhà hài cốt này, xin cho họ được hưởng nhan Thánh chúa trên Thiên đàng .
 Trong bài giảng cha chia sẻ:  Thiên Chúa yêu thương con người. Thiên Chúa nói với Ezekien “ Ta không muốn những kẻ có tội phải chết, nhưng muốn nó ăn năn sám hối và được sống.” . Thánh Phao lô nói với Timôthê “ Thiên Chúa muốn cho mọi người được cứu độ” . Chúa Giêsu đã nhiếu lần khóc thương người chết:  như người thanh niên con bà goá thành Na-im, Lazarô chết đã 4 ngày. Chúa Giêsu khẳng định: “ tất cả những ai, Chúa Cha đã ban cho Tôi mà đến với Tôi, Tôi không loại ra ngoài khi họ còn sống và khi họ đã chết”. Hơn 8oo hũ cốt trong nhà hài cốt này đang nghe, thấy Chúa yêu thương, đã chịu chết để chuộc tội vì mình.  Chúng ta đến nhà hài cốt cầu nguyện, chúng ta sẽ cảm nhận một không khí tĩnh lặng, một cuộc sống bình an. Chúng ta cầu nguyện lại cho mình,  biết tập sống bình an, vợ chồng bớt đôi co, cha mẹ, con cái sống yêu thương hoà thuận, vui vẻ thân thiện mọi người hàng xóm, để ngày sau chúng ta được hạnh phúc nước Trời . Chúng ta đến với người chết  để khóc thương,  cầu nguyện và nâng đỡ,  như Chúa đến với Lazarô, với người thanh niên con bà goá thành Naim. Các Linh hồn sẽ phù hộ, cầu nguyện lại cho chúng ta vững bước trên đường lữ hành về quê Trời.

Kết thúc thánh lễ cha chủ tế cùng cộng đoàn đọc kinh cầu nguyện cho các Tín hữu đã qua đời thật số sắng















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét