follow

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Giáo khu V mừng lễ các Thánh tử đạo việt Nam

                         
  Vào lúc 17 giờ 30, ngày 25-11-2013, tại nhà thờ Nhân Hoà cha Giuse Trịnh văn Thậm phụ tá đã long trọng cử hành thánh lễ mừng kính các thánh tử Đạo việt Nam bổn mạng giáo khu v, đến hiệp dâng lễ có rất đông giáo dân.
  Trước thánh lễ, cha Giuse cùng với cộng đoàn đã cung nghinh, kiệu  Xương các Thánh tử đạo trong khuôn viên nhà thờ thật trang nghiêm, sốt sắng .
    Trong bài giảng cha chia sẻ: theo sách Mecabe cha nêu cao  hình ảnh bà mẹ can đảm , đáng khâm phục, nhờ bà đặt niềm cậy trông vào Chúa . Gia đình bà ,7 người con trai, không nghe lời dụ dỗ bỏ đạo, chấp nhận chết tử vì đạo . Những ai vượt qua những thử thách lớn lao  thì được Chúa cho vào hưởng vinh quang nước Chúa. Như Chúa Giêsu đã nói với mọi người : “ Ai xấu  hổ vì Tôi và những lời của Tôi , thì Chúa sẻ xấu hổ  vì người ấy , trong ngày Chúa  ngự đến trong vinh quang của  Người” . Ngày nay ngoài xã hội  còn nhiều những đối xử bất công , bạo lực, coi thường mạng sống con người, đó cũng là lý hình. Nơi gia đình bị khủng hoảng,  vơ chồng thiếu tôn trọng nhau , cha mẹ không chăm lo cho con cái cũng là những lý hình. Chúng ta hãy là chứng nhân cho Chúa. Xin các Thánh tử đạo Việt Nam ( CTTĐVN ) nâng đỡ chúng ta, xin cho giáo khu V sồng tinh thần CTTĐVN  , đ ạo đức thánh thiện,  mọi người sống đoàn kết yêu thương nhau .

   Kết thúc thánh lễ anh trưởng khu đại diện cám  ơn cha chủ tế và cộng đoàn, và sau đó cùng nhau chia vui trong bữa tiệc huynh đệ  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét