follow

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

                  GX Nhân Hoà:  Huynh Đoàn Đa Minh mừng bổn mạng
  
Vào lúc 9 giờ 30 ngày 15/8/2013, Huynh Đoàn Đa Minh đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên Trời bổn mạng. Cha Giuse Phạm văn Nhân chánh xứ đã chủ sự thánh lễ. Đến tham dự có Trưởng Liên huynh Giáo hạt Tân sơn Nhì, 14 Huynh đoàn trong hạt, ban phục vụ Liên huynh, Giới trẻ Liên huynh, Giới trẻ  các Huynh đoàn trong hạt, đông đảo đoàn viên cùng giáo dân tham dự sốt sắng.
 Đầu lễ, cha Giuse chia sẻ: Đức Maria Hồn xác Lên trời, Vô nhiễm nguyên tội, là Mẹ Ngôi hai xuống thế làm người, đã được Thiên Chúa đưa cả hồn, xác về Trời. Đức Giáo Hoành Pio XII đã công nhận tín điều Đức Mẹ Hồn xác lên Trời ngài 1-1- 1950. Xin Đức Mẹ dẫn đường chỉ  lối cho mọi thành viên HĐĐM luôn biết tôn thờ Thiên Chúa, yêu mến Đức Mẹ,bảo vệ Hội thánh, loan báo Tin Mừng, sống khiêm nhường bác ái, để sau này cũng được hưởng hạnh phúc trên quê Trời. Đặc biệt cầu nguyện cho các đoàn viên tuyên hứa hôm nay, vá các chị mang tên thánh Maria.

Trong bài giảng cha Giuse ca ngợi Đức Maria, và nhấn mạnh về  tinh thần phục vụ của  Đức Mẹ, cha chia nói:   Chúa Giêsu xuống thế làm người trong cung lòng Mẹ Maria. Đức Mẹ có Chúa trong lòng, Đức Mẹ hăng say ra đi phục vụ đem bình an hạnh phúc đến người chị họ Elizabet. Người kitô hữu, và đoàn viên Huynh đoàn Đa Minh noi gương Đức Mẹ, phục vụ phải có Chúa mới hăng say bền đỗ được, không dựa vào tài năng, vật chất, thất bại không nản chí, luôn cầu nguyện. Mừng lễ hôm nay chúng ta  xin cho  các đoàn viên, biết noi gương cha thánh Đa minh làm bác ái , phục vụ phải có Chúa, luôn đoàn kết và có đức vâng lời Hội Thánh.
Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa, gia nhập: 8 đ/v gia nhập, 5 đ/v tuyên khấn 3 năm, 5 đ/v khấn trọn
Kết thúc Thánh lễ chị trưởng thay lời cám ơn Cha Giuse linh hướng cùng toàn thể cộng đoàn và chụp hình lưu niệm nhân ngày vui trọng đại này










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét