follow

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

                            GX Nhân Hoà: Hiến máu nhân đạo
  Vào lúc 6 giờ 30, ngày 4-8-2013, tại khuôn viên nhà thờ Nhân Hoà, Hội Chữ Thập Đỏ phường Tây Thạnh đã kết hợp với Giáo xứ tổ chức “ Hiến máu nhân đạo”
   Từ lúc còn sớm, quý chức Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ cùng với chị Ngô thị Nhẫn chủ tịch hội Chữ Thập Đỏ phường Tây Thạnh,  ông Nguyễn văn Cảnh phó chủ tịch HCTĐ Phường Tây Thạnh,và các nhân viên  đã có mặt để chuẩn bị cho công việc phục vụ như:  sắp xếp bàn ghi tên, bàn khám sức khoẻ, bàn cấp thẻ tặng quà, khu phục vụ ăn bồi dưỡng sau khi lấy máu , phòng chờ đợi.  Người nào việc ấy, tất cả mọi người đều hăng say vui vẻ, chăm chú vào công việc  của mình một cách thật chu đáo .  
 Phía giáo xứ cha chánh xứ kêu gọi bà con giáo dân tham dự hiến máu cứu người trong các giờ lễ, bên HCTĐ phường , các tổ dân phố  vận động bà con trong khu phố. Vì vậy , những đợt hiến máu ở Nhân Hoà vượt quá chỉ tiêu
  Chị chủ tịch HCTĐ  với nét mặt vui vẻ cho biết đợt 1, tháng 3/ 2013 đã có 177 lươt người đến tham gia hiến máu vượt chỉ tiêu, lần này chỉ tiêu kế hoạch đưa ra là 110 , chúng tôi hy vọng cũng vượt chỉ tiêu.

  Quan sát nhóm người ngồi chờ đợi lấy máu, chúng tôi nhận thấy nhiểu người trẻ, trung niên nhưng cũng có những người  tuổi đã cao như chị Têrêsa Đoàn thị Lê 52 tuổi  là giáo dân giáo khu  Phêrô, giáo xứ Nhân Hoà nói: Tôi đã chứng kiến nhiều tai nạn sảy ra, cũng như nhiều cảnh thương tâm trong cuộc sống, qua lời giảng của cha ở trong nhà thờ đã đánh động , thôi thúc tôi  hiến máu cứu người. Tôi đã hiến máu đây là lần thứ 2.  Cám ơn Chúa, đã có những tấm lòng nhân hậu , biết thể hiện đức tin qua việc bác ái đầy ý nghĩa này 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét