follow

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

GX Nhân Hoà: Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

                  
 Vào lúc 17 giờ 30 ngày 22-8-2013 Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Nhân Hoà ( CBMCG ) đã hân hoan mừng lễ Đức Trinh Nữ Vương . Cha Vinh Sơn Nguyễn thành Tín, OP đã chủ sự Thành Lễ.
Đến tham dự có quý xơ, đại diện CBMCG TGP, 13 chi hội CBMCG hạt Tân Sơn Nhì, quý Cộng đoàn dân Chúa và các đoàn viên dự lễ thật sốt sắng.
Trong bài giảng cha nói: Đức Mẹ hồn xác lên Trời là việc Thiên Chúa tôn phong Mẹ. Mẹ là con người thụ tạo và là hoa trái của khởi đầu của tất cả thụ tạo, Mẹ đã chiến thắng tôi lỗi,  và sự chết và vươn lên 1 Nữ tử tuyệt đẹp của Thiên Chúa và Giáo hội.  CBMCG chon Mẹ là bổn mạng ,dẫn dắt, là kim chỉ nam trong đời sống Kitô hữu, đặc biệt trong ơn gọi Thiên chức là Mẹ. Các bà Mẹ trong gia đình còn được xem như là  Linh mục, linh hướng của Gia đình, trong đời sống đạo đức, luân lý để gia đình trở thành hoa trái , là nữ tử. Người ta còn ví von CBMCG còn là chiếc máy điều hoà trong gia đình, biến đổi những khô khan, lạnh lẽo, sự bất hoà đem niềm vui và tiếng cười trong gia đình. Giáo hội mời gọi CBMCG  hãy noi gương Mẹ trước những thử thách của cuộc sống , hãy biết nhìn lên Mẹ trên đường đến dồi Gogotha, Mẹ đã đồng hành với con của Mẹ trong đau khổ, Mẹ đã thánh hoá tất cả những đau khổ của loài Người nhờ lời bầu cử của Mẹ. Mừng lễ hôm nay xin cho CBMCG trong giáo xứ luôn là mẫu gương cho chồng , cho concái  trong gia đình, ngoài giáo xứ và xã hội.
Tiếp theo là nghi thức tuyên hứa gia nhập cho 7 thành viên mới, và nghi thức tuyên hứa Ban chấp hành khoá mới ( 2013-2016 ).

Kết thúc Thánh lễ chị trưởng thay lời cám ơn cha, quý xơ, quý  khách mời cùng cộng đoàn , và chụp hình chung lưu niệm  nhân ngày vui hôm nay.
Đôi nét vể Hội CBMCG Nhân Hoà: Ban chấp hành cho biết  hiện  có 100 đoàn viên sinh hoạt theo chương trình như sau: 1 tháng họp sinh hoat 1lần vào thứ bảy đầu tháng, mỗi tuần phục vụ quét nhà thờ 2 buổi ( thứ 2 và thứ6 ),  hát lễ Chủ nhật , thăm viếng đoàn viên đau yếu , già yếu, xin tiền thau nhà thờ










1 nhận xét: