follow

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Chương trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình, Giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng
  Vào lúc 17 giờ 30,  ngày 31- 7- 2013, tại nhà thờ Tân Hương, CTTTHNGĐ giáo hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức  thánh lễ mừng  kính thánh INHAXIÔ bổn mạng của chương Trình. Cha Phanxicô Ascci Lê quang Đăng chánh xứ Tân Hương, trưởng hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Linh Nguyền TGP TP HCM chủ sự thánh lễ,   cùng đồng tế có cha Giuse Hoàng văn Quảng, phó Giám Nguyền CTTTHNGĐ thế giới, cha phụ tá giáo xứ Tân Hương và Cha phụ tá giáo xứ Tân Phú.
Đến tham dự có đại diện ban điều hành CTTTHNGĐ TGP ( chủ nguyền ), hơn 200 song nguyền ( cặp vợ chồng ), đơn nguyền ( 1 vợ , 1 chồng ) trong giáo hạt Tân sơn Nhì, cùng đông đảo giáo dân giáo xứ Tân Hương.
Chia sẻ:
  Trước đó vào lúc 16 giờ, các Song nguyền đã  chia sẻ những kinh nghiệm sống ,chia sẻ những cảm nghiệm, nói lên những yếu đuối  mà mình đang chiến đấu, sửa lỗi , hay đã sửa lỗi được rồi,  để cùng nhau  gia tăng đức tin và nâng đỡ các song nguyền làm việc tông đồ trong môi trường gia đình và ngoài xã hội.
  Một song nguyền còn trẻ chia sẻ: trước kia anh sống ích kỷ, luôn cho mình là đúng, vợ chồng khắc khẩu, làm bầu khí gia đình mất vui, qua tham dự khoá và sinh hoạt chương trình, nhờ vào lời cầu nguyện của các anh chị , nay vợ chồng anh nhìn ra khác biệt của nhau, biết nhận lỗi của mình, thành thật  xin lỗi nhau và  hiện nay vợ chồng yêu thương nhau,  gia đình sống hạnh phúc .
 Anh chị Đông và Liễu, song nguyền, chia sẻ nhờ ơn đức tin:  con gái út của anh chị mang thai, đi khám thai, bác sĩ cho biết cháu bé trong bụng 80% là bị bệnh đao,  gia đình khuyên cháu tin tưởng, cậy trông vào Chúa và hãy cầu nguyện, và nhờ vào lời cầu nguyện của các anh chị Song nguyền, kết quả cháu mới sinh được 1 bé trai khoẻ mạnh bình thường, gia đình con tạ ơn Chúa.
Tiếp theo cha Giuse Hoàng văn Quảng chia sẻ về thánh Inhaxiô bổn mạng. Vời giọng nói trầm, ấm và truyền cảm cha đã giúp cộng đoàn hiểu rất rõ về cuộc đời thánh nhân. Như là tấm gương soi cho các  anh chị song nguyền của CTTTHNGĐ hạt Tân sơn Nhì.
Thánh lễ:
  Đầu lễ Cha chủ tế giới thiệu sơ về thánh Inhaxiô : Ngài thuộc gia đình quý tộc, Ngài theo nghề binh nghiệp với sự ham mê, ước vọng của tuổi trẻ. Qua 1 biến cố Chúa đánh động gọi Inhaxiô vể với Chúa, trờ thành công cụ của Chúa. Ngài đã sáng lập dòng Tên.Nêu gương thánh Nhân chúng ta sống can đảm, chiến đấu sự dữ, tội lỗi, đem lợi ích cho các Linh hồn. Chúng ta cũng cầu nguyện đặc biệt cho các song nguyền
Trong bài giảng: cha Giuse nói:
  Theo Tin Mừng của thánh Matcô, bên bờ sông Galile, khi các ông đang chài lưới, Chúa Giêsu đã kêu gọi các ông Anre, Simon ( Phêrô), Giacôbê, Gioan, đi theo chúa, “ các anh hãy theo Tôi, Tôi sẽ biến các anh thành người lưới người như lưới cá.” Các ông đã đáp lời của Chúa, từ bỏ gia đình, tất cả mọi sự ra đi, nhưng cuộc chia tay không phải là dễ dàng, các ngài cũng phải trải qua: nhận định, so đo, suy nghĩ, tâm tình tan tác buồn phiền, lưu luyến từ giã vợ con, cha mẹ, các Ngài bỏ cái tốt để chọn các tốt hơn, như vậy sự từ bỏ ấy mới có ý nghĩa. Đức Thánh cha Phanxicô, khi còn là chàng trai 17 tuổi, Ngài đã bị đáng động bởi câu truyện Chúa Giêsu gọi ông Lêvi thu thuế đi theo Chúa. Sau khi tốt nghiệp đại học, tương lai sáng lạng đã mở ra, nhưng Ngài đã dũ bỏ tất cả sự đời đi theo Chúa. Cha thánh Inhaxiô trước kia là một hiệp sĩ say mê danh vọng, qua biến cố, Chúa đã hoán cải Ngài, Ngài quyết định từ bỏ theo Chúa trở thành chiến sĩ của Chúa, sống khó nghèo, kiên trì học tập, lao vào công cuộc truyền giáo , Ngài đã sáng lập dòng Tên. Mọi người chúng ta là Kitô hữu cũng được mời gọi trở thành chiến sĩ Chúa Kitô ra đi loan báo Thiên Chúa tình yêu và làm chứng nhân cho tình yêu ấy.  Chúng ta hãy theo gương ĐGH Phanxicô, Thánh nhân Inhaxiô, đặc biệt các song nguyền hãy biết noi gương Gia đình Thánh gia sống tốt vai trò là mẹ, vợ,cha,chồng, vai trò là song nguyền trong gia đình và xã hội

Kết thúc thánh lễ: quý cha cùng với các Chủ nguyền, Trưởng nguyền, Trưởng Liên gia, các Song nguyền chụp hình chung lưu niệm  ngày  vui trọng đại này và cùng nhau dùng bữa cơm huynh đệ tại Hoa viên giáo xứ








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét