follow

Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Giáo xứ Nhân Hòa: Thánh lễ bế giảng khóa Kinh Thánh “ các thư của Thánh Phaolô”


                     Thánh lễ bế giảng khóa Kinh Thánh “ các thư của Thánh Phaolô”

 Vào lúc 17g30 thứ Tư, ngày 15-10-2014, tại nhà thờ Nhân Hòa hạt Tân Sơn Nhì, cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Nhân đã long trọng cử hành Thánh lễ bế giảng Lớp Kinh Thánh “Các Thư Thánh Phaolô”, và cầu nguyện cho các học viên biết đem Lời Chúa ra thực hành. Đến tham dự có các học viên và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, dựa vào bài Tin Mừng, cha nhấn mạnh đến những lỗi của các Luật sĩ, Biệt phái Pharisiêu thường hay mắc phải, như: giả hình, kiêu ngạo, tự cao, tự đại; cho mình là người đạo đức, giữ đúng luật của đạo Do Thái mà quên đi việc phục vụ mọi người và tôn thờ Thiên Chúa.  Các nhà Thông luật lại cư xử độc ác với mọi người. Cha khẳng định đó cũng là những lỗi mà ngày nay chúng ta hay mắc phải ,đồng thời  Cha mời gọi mọi người sống hiền lành và khiêm nhường như Chúa Giêsu. Trong tháng Mân Côi,  mừng lễ Thánh Têrêsa Giêsu, cha cũng mong muốn mọi người hãy noi giương Đức Mẹ , Thánh Teresa để cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn, biết sám hối, từ bỏ tội lỗi để được nhiều ơn của Chúa

Kết thúc Thánh lễ, tất cả học viên, thầy giáo và cha chủ tế chụp hình chung lưu niệm. Sau đó, thầy trò cùng chung vui  trong bữa tiệc ngọt thanh đạm, nhìn lại chặng đường đã qua.

Trong buổi sinh hoạt, nhiều anh chị đã nói lên tâm tình biết ơn thầy, đồng thời chia sẻ những ơn ích mình đã nhận được qua khóa học. Một chị ở giáo xứ Tân Dân chia sẻ: “Trước kia, khi nghe Kinh Thánh trong Thánh lễ, tôi không chú ý vì không hiểu; sau khóa học, nghe các cha giảng, tôi hiểu sâu hơn, vì thế đời sống đức tin vững vàng hơn”. Một chị khác chia sẻ: “Tôi rất thích học vì có những buổi chia sẻ cảm nghiệm về Kinh Thánh  của mọi người đã giúp tôi củng cố đức tin của mình”.

Được biết giáo xứ sẽ tiếp tục mở khoá “Lãnh đạo trong sách các Thánh Vịnh”, từ ngày 27-10-2014 đến 16-3-2015; thời gian: từ 18 giờ 30 đến 20 giờ, thứ Hai hằng tuần.

Đây là khoá học Thánh kinh muối đất mở rộng thứ 5 của Nhân Hoà đã tổ chức từ 2 năm nay . Nhằm củng cố và phát triển đời sống Đức Tin của Giáo dân .

Khoá học "Lãnh đạo trong sách các Thánh Vịnh" nằm trong chương trình "Thánh kinh và huấn luyện lãnh đạo  Muối đất mở rộng" do Thầy Gierônimô  Nguyễn văn Nội biên soạn theo tài liệu Khoá " Thánh Kinh và Huấn Luyện  lãnh đạo chính quy" của đại học dòng Tên Hoa Kỳ.

Theo khoá học các học viên sẽ biết hoà lời cầu nguyện của mình  vào lời cầu nguyện của cả dân Chúa từ trong Cựu Ước qua các Thánh vịnh. Các học viên sẽ biết viết lên những Thánh Vịnh của riêng mình , để chúc tụng ngợi khen Thiên Chúa. Riêng với các Tu sĩ và Hội đoàn đọc kinh nhật tụng hàng  ngày thì khoá học sẽ giúp các anh chị hiểu và cầu nguyện bằng các Thánh Vịnh sốt sắng hơn.











 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét