follow

Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

GX Nhân Hòa: Thánh lễ bế giảng lớp Dự Tòng, Hôn Nhân khoa 1, 2014


  

  Vào lúc 17 giờ ngày 19-10-2014 tại nhà thờ Nhân Hòa, hạt Tân Sơn Nhì, cha Giuse Phạm văn Nhân, chánh xứ, đã long trọng cử hành thánh lễ bế giảng lớp Dự Tòng Hôn Nhân ( DTHN ) khóa 1/2014 và ban Bí tích Thanh Tẩy cho 30 anh chi em,  5 anh chi nhận Bí tích Thêm sức ,hợp thức hóa 2 đôi Hôn phối, Đến tham dự có quý thân nhân ,cha mẹ đợ đầu và đông đảo Cộng đoàn Phụng vụ ngày chủ nhật.

  Đầu lễ: cha Guise mời gọi mọi người sốt sắng: cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo cua Hội Thánh, cho các anh chị Dự tòng trung thành với niềm tin của mình, tạ ơn giáo xứ chầu lượt thay giáo phận,

 Tiếp theo,phần thẩm vấn trước khi vào thánh lễ. Cha chủ tế thẩm vấn anh chị em ( ACE ) dự tòng nhằm giúp ACE xác tín niềm tin của mình về Hội Thánh và Chúa Giesu Kito và trung thành với niềm tin ấy bằng cách thực thi giáo huấn của Chúa,sống tình huynh đệ.     

 Phần Thẩm vấn người đỡ đầu: nhắc nhở và trao trách nhiệm cho cha mẹ đỡ đầu có bổn phận nâng đỡ giúp con cái mình về mặt thiêng liêng: cầu nguyện, làm gương sang thăm non giúp đỡ khi cần.

 Trong bài giảng cha chia sẻ:  cha mời gọi ,để trở thành người truyền giáo cần được Chúa sức dầu, Chúa cầm tay hướng dẫn như vua Kirô, biết sống hiệp nhất yêu thương nhau, siêng năng cầu nguyện tạ ơn Chúa, kiên nhẫn trông cậy vào Chúa Giêsu và để cho Chúa Thánh Thần tác động. Người loan báo Tin mừng còn là người có Chúa Kitô, sống như Chúa Kitô, vì Chúa Giêsu là Người chân thật, dạy đường lối của Thiên Chúa, và không cứ bề ngoài mà đánh giá. Cha nhấn mạnh, tất cả vì làm sáng danh và mở rộng nước Chúa như Thánh Phaolo nói: “ Vô phúc cho Tôi nếu Tôi không rao giảng..”.

  Kết thúc thánh lễ  cha Giuse, quý Thầy cùng với các Anh chị Tân tòng cùng  chụp hình chung lưu niệm trong ngày vui trọng đại này.

  Được biết Giáo xứ Nhân Hòa khai giảng lớp Dự Tòng Hôn Nhân Gia đình khóa 2/2014, lúc 19 giờ thứ hai  ngày 10/11/2014. Học thứ 2, thứ4,thứ 6 từ 19 giờ - 20 giờ 30. Chương trình kéo dài 5 tháng, cuối tháng 4/ 2015 kết thúc. Đăng ký nơi cha Chánh xứ
 






 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét