follow

Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

GX Nhân Hòa: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015


             GX Nhân Hòa: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2014-2015

   Vào lúc 8 giờ ngày 7-9-2014,tại nhà thờ Nhân Hòa, cha Giuse Phạm văn Nhân chánh xứ đã chủ sự thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2014-2015, với ý chỉ cầu nguyện: cầu cho các em Thiếu Nhi ngoan ngoãn siêng năng đi lễ, chăm chỉ học giáo lý, cầu cho quý phụ huynh cộng tác với ban giáo lý trong việc học Giáo lý của con em mình, cầu cho quý thày,xơ nhiệt tình trong việc hướng dẫn giáo lý. Đến hiệp dâng lễ có đông đảo quý phụ huynh, quý Thày, quý xơ, Giáo lý viên và gần 1300 em Thiếu nhi.

 Đầu lễ cha Giuse mời gọi cầu nguyện xin Chúa chúc lành cho năm học giáo lý từ khởi sự cho đến hoàn thành.

 Trong bài giảng cha chia sẻ: Nếu Chúa chấp tội, chẳng ai được rỗi, ai trong chúng ta từ nhỏ tới lớn đều có tội, như Thánh Gioan nói: nếu ai nói mình không có tội là nói Chúa nói dối vì Chúa đến để cứu chuộc cho nhân loai .. vì vậy chúng ta cần giúp nhau nhận lỗi và sửa lỗi, đó là bổn phận, trách nhiệm và món nợ trong tình tương thân tương ái. Cha đặc biệt nhấn mạnh đến cách sửa dạy:  một em có lỗi trước tiên là cảnh cáo nhắc nhở trên lớp,  không được thì đưa lên ban Giáo lý, rồi lên Giáo xứ, cha xứ. Giáo:việc dạy Giáo lý khó hơn là dạy văn hóa ở ngoài đời, người dạy ngoài chuyên môn cần phải đạo đức, lời nói phải đi đôi với việc làm, nhiệt tình trong công việc.Việc nhận lỗi cũng hết sức tế nhị, khi con em mình mắc lỗi, được sửa dạy có phụ huynh không đồng ý làm cho việc sửa dạy gặp khó khăn. Vì thế cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho các em, quý thầy, xơ, quý phụ huynh.

 Kết thúc thánh lễ, chị Hòa tưởng ban Giáo lý Thiếu Nhi đọc danh sách người phụ trách hướng dẫn các lớp học Khai Tâm, Rước lễ, Thêm sức, Bao đồng vào đời, cũng như vị trí học của từng lớp, theo danh sách chia lớp đã được niên yết ở cuối nhà thờ.

 Trước khi các em về phòng học để nhận lớp, nhận thày cô của mình các em được phát quà trung thu. Món quà đơn sơ nhưng tạo niềm vui cho các em và nói lên sự quan tâm của cha xứ, của Giáo xứ.

 Được biết Thánh lễ chủ nhật 14-9- 2014 có nghi thức sai đi dành cho quý thầy, quý xơ, giáo lý viên








 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét