follow

Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Các Bà Mẹ Công Giáo Nhân Hoà mừng lễ bổn mạng


                           

  Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Trinh Nữ Vương, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo ( CBMCG )Nhân Hòa do cha Vinh sơn Nguyễn thànhTín OP chủ tế . Vào lúc 17gio 30, ngày 22-8-2014, tại nhà thờ Nhân Hòa, hạt Tân sơn Nhì . Đến hiệp dâng lễ cầu nguyện có đại diện Ban chấp hành Giáo phận, đại diện 13 chị hội trong Giáo hạt Tân sơn Nhì, cùng đông đảo đoàn viên và bà con giáo dân .

 Đầu lễ cha chia sẻ: Mẹ đã trở nên Nữ Vương cả trời đất, thân xác và tâm hồn của Mẹ thuộc trọn về Chúa, xin cho mọi người chúng ta noi gương Mẹ, biết dâng mọi vui buồn, khó khăn lên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, để biến những biến cố ấy làm phương tiện nên Thánh.

  Phần chia sẻ bài Tin Mừng cha đặc biệt nhấn mạnh đến mục đích cuộc đối thoại cua Đức Maria và Sứ thần Gaphiel: Sứ thần Gaphiel đã truyền tin sứ điệp của Thiên Chúa đến Đức Maria, để Mẹ hiểu được thánh ý của Thiên Chúa, là trao sứ mạng  cho Mẹ  cộng tác vào công trình cứu độ nhân loại, đó là đặc ân cao quý là làm Mẹ Thiên Chúa. Tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa, và lời truyền tin của sứ thần Mẹ đã thưa lời xin vâng, Giáo hội mời gọi chúng ta hãy đối thoại với Chúa qua cầu nguyện. Chúng ta cũng biết tìm thánh ý Chúa trong những biến cố trong gia đình và hãy noi giương Mẹ nói lời xin vâng.

  Tiếp theo là nghi thức tuyên hứa: có 9 chị tuyên hứa gia nhập. Trước cha chủ tế và Cộng đoàn các chị đã nói lên ước nguyện và xin hứa tuân giữ theo thủ bản của hội: tham gia sinh hoat thiêng liêng, mục vụ, bác ai xã hội, thật nghiêm trang sốt sắng

 Kết thúc trong niềm vui và tâm tình cảm tạ chị trưởng thay mặt cám ơn, cha chánh xứ  cha chủ tế, quý cha, quý xơ, quý khách, đáp lời cha thay lời chúc mừng CBMCG xứ nhà và sau cùng các chị em cùng chia vui với nhau trong bữa cơm thật mật










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét