follow

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Doanh Nhân Công Giáo Sinh hoạt chủ đề” Doanh Nhân và Gia đình”

   
 Doanh Nhân Công Giáo Sinh hoạt chủ đề” Doanh Nhân và Gia đình”
Vào lúc  8 giờ, ngày 30/6/2013, Giới Doanh Nhân Công Giáo TGP TP HCM đã tổ chức buổi sinh hoạt chủ đề “ Doanh nhân và Gia đình” tại Trung Tâm mục vụ .
Đến tham dự có các thành viên và gia đình.
  Trong dịp này các 3 Gia đình Doanh Nhân thành đạt gương mẫu, đã được mời lên chia sẻ kinh nghiệm sống, cũng như những bí quyết để gia đình hạnh phúc, những chia sẻ của các gia đình đều mang tính cách chân thật, gần gũi với đời sống gia đình nên đã tạo sự cuốn hút mọi người và những tràng pháo tay tán thưởng. Các gia đình đã mạnh dạn chia sẻ: Sự yêu thương, tôn trọng , quan tâm chăm sóc nhau mới đem đến  hạnh phúc, tiền chỉ là phương tiện vì đã có bao Doanh nhân thành đạt nhưng con cái hư hỏng, lâm vào tệ nạn xã hội. Như một chị đã chia sẻ chị luôn ưu tiện  việc  lo cho con cái trước,  rồi mới đến việc của công ty. Một gia đình khác chia sẻ mặc dù bận công việc nhưng gia đình tôi vẫn giữ giờ kinh tối, và có thói quen khi đọc kinh Lạy cha, mọi thành viên trong gia đình nắm tay nhau cầu nguyện, chính nhờ vậy đã giúp vợ chồng tôi  thông cảm, yêu thương  và dễ hoà vối nhau sau những lần giận nhau.
Kết thúc  buổi sinh hoạt bằng thánh lễ tạ ơn. Cha Vinh Sơn Nguyễn thế Thủ, chánh xứ nhà thờ Vườn Xoài  đã dâng lễ cầu nguyện.
  Trong bài giảng cha chia sẻ: Chúa Giêsu can đảm dứt khoát lên Giêrusalem để chịu Cuộc Thương Khó, khi  Chúa đi qua làng Samari dân làng đã không tiếp Chúa, các tông đồ thì xin sai lửa Trời xuống thiêu huỷ làng, Chúa ngăn cản các Tông đồ, bởi vì Chúa thương yêu dân và Chúa đã lánh đi đàng khác. Liên tưởng đến cuộc sống của cha, khi cha đi giúp các giáo xứ, đã giúp cho cha nhiểu bài học vể sự nhịn nhục và yêu thương, khi gặp phải những ý kiến đối nghịch, gây nhiều khó khăn trong việc quàn trị, đã giúp cha vượt qua. Cha có lời khuyên các Doanh nhân trong việc lãnh đạo, điều hành Công ty hãy lấy tình yêu thương mà chăm sóc thợ, người làm của mình thì họ sẽ phục vụ, làm việc hết mình.

 Cuối lễ, mọi người nhận phép lành của Cháu  ra về bình an và tràn ngập tình yêu thương rạng rỡ trên khuôn mặt . Hẹn gặp nhau vào tháng sau với chủ đề khác, vì đây là sinh hoặt hàng tháng. Cám ơn Chúa













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét